Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Chào các bạn đã đến với diễn đàn


You are not connected. Please login or register

Hội thảo công tác chủ nhiệm

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Hội thảo công tác chủ nhiệm Empty Hội thảo công tác chủ nhiệm Sat May 21, 2011 8:34 am

admin

admin
Admin
Admin

[justify]PHÒNG GD& ĐT THÀNH PHỐ HUẾ
Trường : THCS Trần Cao Vân.

HỘI THẢO CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP

Huế ngày 23/4/2011.
Ngày 23/4/2011 trường THCS Trần Cao Vân tổ chức hội thảo về công tác chủ nhiệm lớp.
Công tác chủ nhiệm lớp là một trong nhiều yếu tố cấu thành hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường phổ thông.Cùng với các hoạt động khác, công tác chủ nhiệm lớp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động học tập rèn luyện của học sinh đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách học sinh.
Chính vì tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm lớp như vậy nên hôm nay trường THCS Trần Cao Vân tổ chức hội thảo về công tác chủ nhiệm lớp.
Dự hội thảo có toàn thể giáo viên trong trường.
Thưa quý thầy cô giáo, đến với hội thảo này , chúng tôi muốn đây là dịp các thầy cô có cơ hội để chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về công tác chủ nhiệm lớp với mục đích giáo dục toàn diện học sinh. Với tính chủ quan đó nên những tham luận của các thầy cô đem đến cho hội thảo chỉ là một trong nhữnh khía cạnh nhỏ của công tác chủ nhiệm.Những biện pháp trong các tham luận của các thầy cô giáo nêu lên chỉ mang tính tham khảo do nó còn tuỳ thuộc vào đặc điểm tình hình của từng lớp, từng đối tượng học sinh. Những thầy cô trình bày tham luận hôm nay có thể chưa phải là những giáo viên chủ nhiệm những lớp đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua của trường nhưng họ là những người muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về công tác chủ nhiệm, vì vậy chúng tôi mong thầy cô lắng nghe sau đó có ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân từ đó mỗi giáo viên tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân để công tác chủ nhiệm được thực hiện tốt hơn.
1. Thưa thầy cô giáo đối với những đối tượng học sinh lớp sáu, mới chuyển từ tiểu học lên, các em đang còn bỡ ngỡ với cách học tập, sinh hoạt ở trường THCS. Vì vậy GVCN lớp sáu cần có những biện pháp riêng biệt đối với đối tượng học sinh này.
Để hiểu rõ hơn vấn đề này tôi xin mời cô Đoàng Thị Hoà.
2. Để một lớp có kết quả tốt và tiến bộ trong học tập cũng như các hoạt động khác đòi hỏi tập thể đó phải đoàn kết và vững mạnh.Làm thế nào xây dựng một tập thể lớp đoàn kết và vững mạnh, chúng tôi xin mời thầy Nguyễn Tiến Mạnh.
3. Trong một lớp học, những học sinh cá biệt thường gây ra nhiều rắc rối cho lớp,nhiều phiền toái cho GVCN và cũng làm cho GVCN tốn nhiều công sức nhất. Vậy làm thế nào để quản lý giáo dục được học sinh cá biệt,giúp các em hoà nhập với tập thể. Với vấn đề này chúng tôi mời cô Mỹ Lan Hương ,người có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm những lớp có nhiều học sinh cá biệt.
4. Trong lớp học, kết quả thi đua có vai trò quan trọng thúc đẩy kết quả học tập của học sinh, Làm thế nào để tổ chức thi đua, xây dựng nề nếp học tập, rèn luyện đạo đức cho học sinh đó là tham luận của cô Trà Hương.


Phần phát biểu, đóng góp ý kiến của các thầy cô về những vấn đề đã nêu trên.
Kết luận
Kính thưa quý thầy cô, đây là một buổi thảo luận mở, mang tính chất chia sẻ, tự mỗi người rút ra kinh nghiệm cho bản thân . Với hội thảo này chúng tôi không dám rút ra kết luận cụ thể nào, nhưng theo chúng tôi muốn làm tốt công tác chủ nhiệm một GVCN cần có tấm lòng của một người mẹ, nét mặt của một người cha, cái đầu của một ông thầy, tình thân của một người bạn. Hay nói cách khác cùng một lúc GVCN đóng cả bốn vai vừa là mẹ, vừa là cha, vừa là người thầy, vừa là bạn của mỗi học sinh trong lớp.
Người chủ nhiệm đóng vai trò người mẹ , dùng cái dịu hiền,thương yêu, bao dung của người mẹ để vỗ về động viên học sinh của mình.Lấy cái dũng, cái uy của người chađể răn đe, uốn nắn, để đưa người có lỗi đi vào đường ngay lối thẳng. Lấy cái hiểu biết vô tư, độ lượng của người thầy để truyền đạt kiến thức, cách sống, cách tự học. Lấy cái thân ái, gần gũi của bạn bè để tạo cơ hội gần gũi, hiểu rõ tính tình hoàn cảnh gia đình của từng học sinh để dưa các em từng bước tiến lên.
Từ thực tế cho thấy những GVCN tốt là những người yêu nghề, mến trẻ, tận tuỵ , có tâm huyết với công viêc.
Nếu vẽ chân dung của người GVCN thì tôi xin vẽ một người có 4 khuôn mặt: Khuôn mặt của người mẹ hiền,khuôn mặt uy nghi, đạo mạo của một người cha, khuôn mặt thông minh ,nhiều hiểu biết của người thầy. và nét mặt ưa nhìn của một ngời bạn thân.Và bao trùm lên 4 khuôn mặt ấy là một chữ Tâm thật lớn, vì có chữ Tâm việc gì cũng làm được, nhất là làm công tác chủ nhiệm.


P. HIỆU TRƯỞNG

Trần Lan Phương[/justify]

https://trancaovan.forumvi.com

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết